Toplist Ninh Hiệp: Tìm kiếm Đối tác, Cửa hàng, Nguồn hàng
Bạn đang tìm kiếm điều gì?
Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em thành công

Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em thành công

  • 05/06/2022
  • 531
  • 1
  • 0

Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em? Cách tạo lợi thế cạnh tranh để đánh bật đối thủ? Làm sao để có được tệp khách hàng đông đảo, trung thành?,... Nhiều thông tin có liên quan sẽ được cung cấp trong bài viết sau đây của Toplist Ninh Hiệp. 

Khi tìm hiểu kinh nghiệm mở shop thời trang trẻ em, một trong những vấn đề mấu chốt để đi đến thành công thuận lợi là tạo được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ, thậm chí là thu hút khách hàng từ đối thủ. Nếu không làm tốt điều này, công việc kinh doanh thời trang trẻ em có thể phải đối mặt với không ít khó khăn, thậm chí là thất bại ngay từ đầu.

Bài viết này đưa ra một số điểm cần lưu ý của quá trình mở cửa hàng và tiến hành kinh doanh nhằm giúp bạn tạo được lợi thế. Để đi đến thành công trong buôn bán, người xưa có câu ‘buôn có bạn, bán có phường’. Điều này vẫn đúng ngay cả với việc bạn ‘mổ xẻ’ đối thủ kinh doanh ngày nay. 

XEM THÊM: Kinh nghiệm mở shop quần áo cho người mới: 21 sai lầm cần tránh

1.Nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh

Một phần quan trọng đối với việc nghiên cứu thị trường khi bắt đầu mở shop quần áo trẻ em là tìm hiểu phân tích đối thủ cạnh tranh. Bất kể xác định bán loại hàng gì, địa điểm cửa hàng ở đâu, phải nắm rõ đối thủ của mình, nhằm tạo lợi thế trong cạnh tranh.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là gì?

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là tìm hiểu xem họ là ai, sự khác biệt giữa hoạt động kinh doanh hiện tại của họ với với ý tưởng kinh doanh của bạn là gì. Và mặc dù thuật ngữ ‘nghiên cứu thị trường’, hay ‘phân tích đối thủ cạnh tranh’ nghe có vẻ to tát và khó khăn, đừng quá lo lắng. 
 

kinh-nghiem-mo-shop-quan-ao-tre-em_1.JPG


Hãy coi đó chỉ đơn giản là bạn tìm hiểu xem xung quanh địa điểm bạn định mở cửa hàng có bao nhiêu shop bán quần áo trẻ em, những shop nào thu hút đông khách nhất, shop nào tồn tại lâu nhất mà đến thời điểm hiện tại vẫn phát triển tốt, được khách hàng đánh giá cao,... 

Thông tin về đối thủ có thể thu được khi tìm hiểu về bất cứ điều gì, từ nguồn hàng quần áo trẻ em mà đối thủ đang sử dụng, từ chất lượng sản phẩm, giá cả, thiết kế cửa hàng, thái độ phục vụ cho đến cái cả cái túi đựng đồ,... Nghe thì đơn giản nhưng cũng không phải nghiên cứu kỹ đến cả tiểu tiết.

Các bước bạn cần làm khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

- Chọn khoảng 2-3 đối thủ cạnh tranh ở gần địa điểm mở cửa hàng của bạn. Cần nhớ họ phải là những đối thủ thành công. 
- Tìm ra những ưu và nhược điểm của đối thủ.
- Xác định các loại hàng hóa chính của đối thủ cũng như biên độ ‘phá giá’ tối đa.
- Nghiên cứu những điểm nổi bật cũng như các dịch vụ bổ sung của đối thủ.
- Đánh giá tầm ngắn hạn và trung hạn về khả năng phát triển của đối thủ cạnh tranh.
- Sau khi phân tích đối thủ cạnh tranh, ghi nhớ và chọn lọc ưu điểm, lợi thế của họ đồng thời thấy được điểm hạn chế để có hướng đi riêng nhằm thu hút khách hàng. 

2.Tạo lợi thế cạnh tranh về giá so với đối thủ

10/10 ý kiến tư vấn sẽ nói với bạn rằng kinh doanh quần áo trẻ em chắc chắn có lãi, thậm chí là rất lý tưởng dành cho người khởi nghiệp. Tuy nhiên sự cạnh tranh của mảnh đất này không hề kém cạnh nếu không muốn nói là khá gay gắt. Bạn cần tính toán cân nhắc kỹ mọi phương diện để tạo lợi thế cạnh tranh, đặc biệt là giá cả.

Để tạo được sự cạnh tranh về giá cả, ngoài việc nắm được đối thủ bán cái gì, giá ra sao, bạn còn phải biết cách để giảm giá sản phẩm so với đối thủ mà không ảnh hưởng tới lợi nhuận của cửa hàng hay doanh nghiệp.

Về lý thuyết, cái gọi là giảm thiểu chi phí kinh doanh để tạo lợi thế cạnh tranh luôn là con át chủ bài. Điều cần làm của bạn khi kinh doanh quần áo trẻ em loại trung và cao cấp, một mặt đảm bảo chất lượng nhưng mặt khác phải có mức giá tốt nhất đến tay khách hàng.

Bạn có thể thực hiện điều này thông qua việc nhập hàng số lượng lớn, nhiều size. Trẻ em không ngừng lớn lên và do đó, bất kỳ size nào cũng có khách hàng của nó. 

kinh-nghiem-mo-shop-quan-ao-tre-em_3


Để làm được điều đó, không có cách nào khác là phải tỉnh táo, thận trọng trong tìm kiếm nguồn hàng quần áo sỉ. Cho dù là nhập sẵn quần áo từ nhà sản xuất, hay tìm kiếm các xưởng gia công quần áo uy tín hoặc mua sỉ từ chợ đầu mối,... cách nào cũng có ưu và nhược điểm riêng. Cần nghiên cứu kỹ để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Cần lưu ý, phần lớn lời khuyên dành cho người mới mở shop quần áo là thận trọng khi nhập lượng hàng lớn. Điều này luôn đúng. Cái quan trọng là bạn cần hiểu về nhà cung cấp sản phẩm cho mình. Chỉ khi an tâm, mới nên nhập số lượng lớn.

3.Tạo lợi thế cạnh tranh về chất lượng quần áo so với đối thủ

Nếu như với phân khúc bình dân, các bậc cha mẹ không quan tâm nhiều đến chất lượng, thì ở phân khúc trung cấp và cao cấp, chất lượng sản phẩm thực sự có thể tạo nên sức mạnh cạnh tranh. 

Nếu như shop của bạn bán đồ sơ sinh có thương hiệu, các bà mẹ sẽ rất chú ý tới tính chất lượng và độ an toàn của sản phẩm. Nó phải tạo sự thoải mái, dễ chịu và không gây kích ứng với làn da mỏng manh của trẻ.

Nếu bạn theo đuổi dòng sản phẩm này, hãy làm cho chất lượng của chúng thật nổi bật. Cam kết chất lượng sản phẩm quần áo là thực sự cần thiết và tất cả các bà mẹ yêu con đều muốn điều tốt nhất cho con mình.

Một lần nữa, đảm bảo nguồn hàng từ nhà cung cấp uy tín để không có bất kỳ khách hàng nào phàn nàn về chất lượng sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Top 10+ Cửa hàng quần áo trẻ em chợ Ninh Hiệp chất lượng, giá sỉ cạnh tranh

4.Địa điểm mở cửa hàng - Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em thành công

 Về địa điểm mở cửa hàng, để tạo cạnh tranh, vị trí cửa hàng đặc biệt quan trọng. Các bậc phụ huynh hay người giàu có sẽ không mua đồ tại các khu chợ bình dân, các điểm gần nhà ga bến tàu,... Địa điểm mở cửa hàng quần áo trẻ em cao cấp nên là các trung tâm mua sắm, các tuyến phố mua sắm lớn tại thành phố hoặc các điểm trung tâm của thị trấn. 

Lợi thế này đánh thẳng vào đặc điểm tài chính của khách hàng và nhu cầu tiêu dùng của họ. Và mặc dù vậy, hãy hướng vị trí cửa hàng của bạn đến gần hơn các khu có trường mầm non, trường tiểu học, các cơ sở giáo dục, vui chơi giải trí,... dành cho trẻ nhỏ.

Nếu bạn mở shop online, cái gọi là "địa điểm' chính là việc bạn lựa chọn kênh online để bán: mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, các cách tiếp thị bán buôn khác.

5.Tạo sản phẩm thời trang chủ lực để tăng tính cạnh tranh

Cửa hàng thời trang cho trẻ em có thể dành cho nhiều nhóm tuổi từ trẻ sơ sinh, trẻ mầm non, tiểu học, trung học,... Nhưng sẽ tốt hơn nhất là với cửa hàng mới mở để tạo lợi thế cạnh tranh khi mà bạn tập trung vào chỉ từ 1 - 2 nhóm trẻ. Đó có thể là trẻ sơ sinh đến 1 tuổi, trẻ mẫu giáo, trẻ học tiểu học,...
 

kinh-nghiem-mo-shop-quan-ao-tre-em_4.JPG


Khi bạn xác định được nhóm khách hàng, cũng nên tập trung vào một vài sản phẩm chủ đạo. Trẻ em có thể có rất nhiều chủng loại quần áo, từ đồ khoác ngoài, quần dài, áo dài, quần áo cộc, quấn áo bò, yếm, váy, đồ ngủ, đồ lót, trang phục lễ hội,... Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp.

6.Tạo lợi thế về tiếp thị quảng cáo

Càng là cửa hàng mới mở, quảng cáo lại càng là điều bắt buộc cho dù cửa hàng của bạn có đặt tại trung tâm mua sắm với đông đảo người qua lại. Nên nhớ người lớn thường tìm đến nơi bán quần áo trẻ em bán một cách có chủ đích mà không phải là để dạo chơi. Nhiệm vụ của bạn là đảm bảo làm sao có tối đa số lượng người đến tìm hiểu về shop của mình.

Các quảng cáo sau đây có thể được sử dụng cho việc này:

  • Đặt áp phích quảng cáo trên tại các vị trí của trung tâm mua sắm, hãy làm nó thật nổi bật và thu hút trẻ em
  • Phát tờ rơi cho người lớn có trẻ em đi cùng và họ đang đi cùng hướng về phía cửa hàng của bạn. 
  • Quảng cáo thông báo trên phương tiện phát thanh bên trong khu trung tâm mua sắm và gần cửa hàng có quần áo trẻ em.
  • Quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Có thể làm điều đó theo cách kín đáo là dưới hình thức đánh giá về việc ghé thăm shop của bạn.

Điều quan trọng hơn, không chỉ thu hút khách hàng tới cửa hàng mà cần phải giữ chân họ. Có nhiều hình thức để thực hiện điều này. Ví dụ như khảo sát khách hàng, tổ chức tham gia rút thăm trúng thưởng. Sau đó, khuyến mại và tin nhắn quảng cáo của bạn có thể được gửi đến danh sách số điện thoại bạn thu thập được. Kế hoạch này cho phép giữ chân khách hàng cũng như tăng 20% doanh số bán hàng hiện tại.

7.Sáng tạo - kết nối và những giá trị lâu dài

Tạo dựng tệp khách hàng trung thành

Các bậc cha mẹ sẽ là khách hàng lý tưởng của bạn ngay từ khi đứa bé mới chào đời và suốt trong nhiều năm sau, khi đứa trẻ lớn lên. Vì vậy, chiếm được sự tin tưởng của họ là điều cần phải làm ngay. 

Giai đoạn đầu tiên khi mở cửa hàng, khách mới, bạn đừng quá chú trọng vào doanh thu. Đừng chăm chăm vào những đơn hàng đầu tiên. Nó có thể tăng về số lượng và danh sách sản phẩm trong 1 đơn hàng sẽ nối dài hơn nhiều nếu bạn thu hút và gây dựng tệp khách hàng trung thành. 

Một mối quan hệ lâu dài với những giá trị cao

Cách để nâng cao lợi thế kinh doanh của bạn là mang tới những giá trị cao và thiết thực cho khách hàng. Một số cách thường thấy như tin nhắn chúc mừng, quà mừng sinh nhật khách hàng, tri ân bằng chương trình khuyến mãi, voucher,… Dù chỉ mang giá trị tinh thần nho nhỏ nhưng lại rất có ý nghĩa và mang lại sự gắn kết lâu dài.

Chất lượng dịch vụ tốt nhất - kinh nghiệm cực quý giá

Giá cả, chất lượng sản phẩm tốt nhưng cần kèm chất lượng dịch vụ hoàn hảo. Đây là kinh nghiệm kinh doanh bắt buộc mà bất kỳ ai cũng phải biết khi muốn khởi nghiệp thành công. Hãy làm cho không chỉ các ông bố bà mẹ hài lòng mà còn khiến cho các trẻ em đi cùng cảm thấy thật hào hứng, vui vẻ khi bước vào cửa hàng của bạn.
 

kinh-nghiem-mo-shop-quan-ao-tre-em_5


Hãy tìm hiểu kỹ cái gọi là tâm lý khách hàng trẻ em. Không chỉ là một khoảng không gian nhỏ dành riêng cho trẻ với nhiều đồ chơi, một chút quà nhỏ cho các vị khách nhí,...

Hãy làm tất cả những điều gì tốt nhất để chào đón khách của bạn bằng và để họ ra về với sản phẩm vừa ý cùng với nụ cười trên môi. 

Đừng quên vai trò của người bán hàng

Khác với shop thời trang dành cho người lớn thường cần nhiều yêu cầu về ngoại hình, với cửa hàng bán quần áo trẻ em, nhân viên của bạn lại cần nhiều hơn sự thân thiện và khả năng giao tiếp, kết nối tốt với trẻ nhỏ.

Quan trọng là người bán cần có khả năng thỏa hiệp giữa một bên là nhu cầu của cha mẹ và một bên là sở thích của trẻ em. Ai từng đưa con đi mua đồ chắc chắn hiểu rõ điều này. Làm sao để cả hai bên đều vui vẻ và thỏa mãn với thứ mà họ có được. Đặc biệt nhân viên bán hàng cần phải hết sức kiên nhẫn, khéo léo.

Lý do đơn giản vì trẻ em thường tỏ thái độ thẳng thắn khi cảm thấy không thích món đồ mà bố mẹ hoặc người bán gợi  ý, đôi khi là theo một cách khá khó chịu.

Trên đây là một số kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em thành công dựa trên sự phân tích trong việc tạo nên lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Sẽ còn rất nhiều thông tin cần thiết để bắt đầu kinh doanh thời trang trẻ em, nhưng với khuôn khổ bài viết này hy vọng sẽ đem lại cho bạn những điều hữu ích. Chúc bạn luôn thành công trong kinh doanh.

 

Xem thêm:  Chợ Ninh Hiệp nguồn sỉ thời trang lớn nhất nước để kinh doanh siêu lời

Chia sẻ

Location for : Listing Title